วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์


      PGM-FI เทคโนโลยีหัวฉีดยุคใหม่ล่าสุดของฮอนด้า คือพัฒนาการด้านเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูงสุด ที่พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นต่อ ๆ ไป

     PGM-FI รุ่นล่าสุดในเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซี. จะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้เครื่องยนต์สูงขึ้นถึง 20%* ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่าเดิม 15%*และยังให้ค่าไอเสียที่ต่ำกว่ามาตรฐานไอเสียถึง 80 % ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่มีต้นแบบจากรถแข่งในสนามระดับโลก ควบคุมการทำงานโดยหน่วยประมวลผลอัจฉริยะ ECU ( Engine Control Unit ) และเชนเซอร์ทั้ง 5 จุดเพื่อช่วยคำนวณการจ่ายน้ำมันได้อย่างแม่นยำและเทคโนโลยีล่าสุด O2 เซนเซอร์ ที่ออกแบบใหม่เพื่อเตรวจวัดค่าออกซิเจนช่วยให้ไอเสียสะอาดยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับโครงสร้างของเครื่องยนต์ ช่วยลดการเสียดสีภายในเครื่องยนต์ลง 14 % เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิ์ภาพสูงสุด

    PGM-FI เทคโนโลยีหัวฉีดยุคใหม่ล่าสุด จึงเป็นเทคโนโลยียานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของทั้งคนและสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกที่เรารักใบนี้

*เปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ 110 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ยุคใหม่ กับเครื่องยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น